అరిషడ్వర్గాలు..
దాన గుణములు…అష్టవిధ పుష్పములు దుఃఖాలకు మూలమైన అరిషడ్వర్గాలు1.కామము – ఇది కావాలి. అది కావాలి అని తాపత్రయ పడటం, అవసరాలకు మించిన కోరికలు కలిగి యుండడము.
2. క్రోధము – కోరిన కోరికలు నెరవేరనందుకు చింతించుతూ, తన కోరికలు నెరవేరనందుకు ఇతరులే కారకులని వారిపై ప్రతీకారము తీర్చుకోవాలని ఉధ్రేకముతో నిర్ణయాలు తీసుకోవడము.
3. లోభము – కోరికతో తాను సంపాదించుకున్నది, పొందినది తనకే కావాలని పూచిక పుల్ల కూడా అందులోనుండి ఇతరులకు చెందగూడదని దానములు, ధర్మకార్యములు చేయకపోవడము.
4. మోహము – తాను కోరినది కచ్చితముగా తనకే కావాలని, ఇతరులు పొందకూడదని అతి వ్యామోహము కలిగి యుండడము, తాను కోరినది ఇతరులు పొందితే భరించలేకపోవడము.
5. మదము – తాను కోరిన కోరికలన్ని తీరుట వల్ల తన గొప్పతనమేనని గర్వించుతూ మరియెవ్వరికి ఈ బలము లేదని ఇతరులను లెక్కచేయక పోవడము.
6. మాత్సర్యము – తాను గలిగియున్న సంపదలు ఇతరులకు ఉండగూడదని తనకు దక్కనిది ఇతరులకు దక్కకూడదని ఒకవేళ తను పొందలేని పరిస్థితిలో ఆ వస్తువు ఇతరులకు కూడా దక్కకూడదనే ఈర్ష్య కలిగి యుండడము.
ఈ అరిషడ్వర్గాలు శరీరములో చేరి మంచితనాన్ని దొంగిలించి చెడు కర్మలను కలిగించడానికి కారకులగుచున్నారు. అరిషడ్వర్గాలనే దొంగలనుండి జాగ్రత్త వహించితే ముక్తికి మార్గము సులభమవుతుంది.
దైవత్వము సిద్ధించే దాన గుణములు
1. రజోగుణ దానము – వచ్చినవారు చిన్నవారైననూ, పెద్దవారైననూ విసుగుకుంటు, పాత్రమెరుగక, నేను ధనవంతుడను నేను ఎంత ఇచ్చినా ఫర్వాలేదని తన అంతస్థుకు తక్కువగా ఎడమచేతితో పడవేయిట ఇది రజోగుణదానము. నిరర్ధకము.
2. తమోగుణదానము – పాత్రమెరుగకుండ, ఎవరు ఎంత దానము చేసినారో చూసి, ఎదో నల్గురు ఇచ్చినారు మనమివ్వకుంటే బాగుండదు అని ఎంతో కొంత ఇచ్చుట, ఇది తమోగుణదానము. నిష్ప్రయోజనము.
3. సత్వగుణదానము – వచ్చినవారు చిన్నవారైన,పెద్దవారైన సమానంగా చూసి, మాట్లాడి పాత్రమెరిగి తన అంతస్థుకు తగినట్లుగా, దానము చేయుట, ఇది సత్వగుణదానము మానవులకు శ్రేష్టము.
భగవంతుని అనుగ్రహముకై అష్టవిధ పుష్పములు
1. అహింస – (జీవహింస చేయకుండుట) ప్రధమ పుష్పము.
2. ఇంద్రియ నిగ్రహము – (మాట్లాడకుండ, వినకుండ, కళ్ళతో చూడకుండ ఉండడము) పరమత్మునికి రెండవ పుష్పము.
3. సర్వభూతదయ – (పేదవారిని, రోగులను, నిస్సహాయులను ఆదరించుట, ఆకలిగొన్నవారికి అన్నం పెట్టుట మొదలగునవి) మూడవ పుష్పము.
4. శాంతము – (అపకారము చేసిన వారికి ఉపకారము చేయడము, జరిగినది మన కర్మానుసారముగా వచ్చినదని భావించడము) నాల్గవ పుష్పము.
5. క్షమ – (తాను చేసిన తప్పులకు క్షమాపణ కోరడము, ఇతరులు చేసిన తప్పులను క్షమించడము) ఐదవ పుష్పము.
6. జ్ఞానము – (తెలియనిది తెలుసుకోవడము) ఆరవ పుష్పము.
7. తపము – (సదాదేవుని తలంచుటయే తపస్సు అనెడి) ఏడవ పుష్పము. 8 సత్యము (సత్యమును తెలుసుకొనుట) ఎనిమిదవ పుష్పము.
In Hindu theology, Arishadvarga are the six passions of mind or desire: kama (lust), krodha (anger), lobh (greed), moha (attachment), mada or ahankar (pride) and matsarya (jealousy) the negative characteristics of which prevent man from attaining moksha or salvation.
These are the fundamental tenets of Kali Yuga. The more each individual fights them, the longer will be the life of dying Dharma in this yuga.
kama — lust
krodha — anger
lobh — greed
moha — delusory emotional attachment or temptation
mada or ahankara — pride, hubris
matsarya — envy, jealousy
According to the Hindu scriptures, Kama and krodha or lust and anger are responsible for all kinds of difficult experiences which we have in our lives.
With mada or ahankar, the false ego up and active, all our acting in the world becomes selfish. Hence there is no other factor causing the illusory duality of differentiating between 'us' and 'them' and the repeated pain and delusion it entails than the psychological ego-sense. When the materially identified ego has sided with the materialistic forces of creation (Maya), it is said to have the following faults: kama, krodha, lobha, moha, mada and matsarya. Also called evil passions, man's Spiritual heritage constantly gets looted by these internal thieves (and their numerous variations), causing him to lose knowledge of his True Being.
If a person is virtually a prisoner of arishadvargas (the six internal enemies of kama, krodha, lobha, moha, mada and matsarya), then his life is totally governed by the destiny. As a person moves ahead on the path of Self-Realization, the grip of the destiny over him loosens and he gets more and more leverage to change his destiny. When a person identifies himself with the Self, then, he becomes part of the destiny power. His power of mere sankalpa is good enough to materialize and change any situation either for good or bad according to his sankalpa.
Through bhakti and renunciation, these 6 vices can be overcome.
1 Comments
thank you so much for detailed information
ReplyDelete